All about Oracle Technologies

Tuesday 22 November 2016

Giới thiệu về Oracle GoldenGate 12


1. Giới thiệu:
Oracle Golden Gate (OGG) là giải pháp tích hợp dữ liệu theo thời gian thực, đảm bảo tính sẵn sàng truy cập vào cơ sở dữ liệu. OGG cung cấp một giải pháp đồng bộ dữ liệu các phiên giao dịch giữa các môi trường Production.

Cơ chế hoạt động của OGG là thu thập, lọc, vận chuyển, kiểm tra, chuyển đổi và phân phối dữ liệu các phiên giao dịch theo thời thực trong các môi trường cơ sở dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu và hiệu suất cao giữa cơ sở dữ liệu nguồn và đích.

2. Các kiến trúc của OGG:
Một trong những lợi điểm của OGG đó là hỗ trợ nhiều kiến trúc đồng bộ dữ liệu khác nhau. Với các kiến trúc thông dụng này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình 1 kiến trúc phù hợp với yêu cầu của tổ chức mình nhất cho việc đồng bộ dữ liệu. Sau đây là các kiến trúc của OGG:

2.1 Nhân bản dữ liệu 1 chiều (Unidirectional Replication):
Đây là kiến trúc thông dụng nhất của OGG. Kiến trúc này cho phép đồng bộ 1 chiều từ CSDL nguồn sang CSDL đích.

OGG Unidirectional Replication
 
2.2 Nhân bản dữ liệu 2 chiều (Bidirectional/Active-Active Replication):
Kiến trúc này cho phép đồng bộ dữ liệu theo cả 2 chiều, giữa CSDL nguồn và CSDL đích.

OGG Bidirectional Replication
 
2 trường hợp phổ biến thường được sử dụng trong kiến trúc này là:
- Nâng cấp CSDL: trong quá trình nâng cấp từng CSDL thì hệ thống vẫn phải đảm bảo các giao dịch phát sinh được ghi nhận vào CSDL.
- Mô hình CSDL có tính sẵn sàng cao (High Availability) để dự phòng khi có thảm hoạ xảy ra.
Trong xu thế điện toán đám mây ngày nay, nhiều tổ chức cũng đã áp dụng kiến trúc này cho việc di chuyển dữ liệu lên/xuống giữa Public/Private Cloud.

2.3 Kho dữ liệu theo thời gian thực (Real-time Data Warehousing):
Trong thế giới mà việc kinh doanh phát triển nhanh chóng thì dữ liệu đóng vai trò hết sức quan trọng đối với các tổ chức. Dữ liệu có giá trị được sử dụng để doanh nghiệp ra các quyết định kinh doanh quan trọng. OGG trong trường hợp này là 1 công cụ tốt cho việc hợp nhất tất cả các dữ liệu có liên quan từ các hệ quản trị CSDL không đồng nhất về 1 kho dữ liệu tập trung.

OGG Real-time Data Warehousing

2.4 Phân tán dữ liệu theo thời gian thực (Real-time Data Distribution):
Như phân tích ở trên, OGG là 1 công cụ tốt cho việc hợp nhất các nguồn dữ liệu về 1 nguồn tập trung. Ngoài ra, OGG còn thể hiện vai trò là 1 công cụ để phân tán dữ liệu ra các vị trí dữ liệu đích khác nhau.

OGG Real-time Data Distribution
Trong kiến trúc phân tán dữ liệu, OGG chuyển toàn bộ dữ liệu hoặc 1 phần dữ liệu từ CSDL nguồn đến các CSDL đích ở các vị trí địa lý khác nhau. Cách thực hiện này cho phép các tổ chức phân chia dữ liệu dựa trên khu vực địa lý hoặc khu vực kinh doanh khác nhau. Kiến trúc này đảm bảo được việc bảo mật dữ liệu theo vùng.

2.5 Phân tán dữ liệu thông qua việc chuyển thông điệp (Data Distribution via Messaging):
Kiến trúc này tương tự như kiến trúc phân tán dữ liệu theo thời gian thực đã được đề cập ở trên, điểm khác biệt duy nhất chính là cách chuyển dữ liệu từ nguồn đến đích. 
OGG Data Distribution via Messaging
 
Kiến trúc này sử dụng Flat file cho việc phân tán dữ liệu. Việc sử dụng Flat file đảm bảo OGG có thể chuyển dữ liệu đến bất kỳ hệ thống nào từ bất kỳ CSDL nào hoặc các ứng dụng văn phòng như Microsoft Excel hay các hệ thống lớn chạy Big Data. 

1 comment :

  1. vậy xin hỏi muốn tải các tool và cấu hình cho windown thì xin add cho xin link tải và file hướng dẫn cấu hình luôn được không?

    ReplyDelete