All about Oracle Technologies

Wednesday 23 November 2016

Các tiến trình của Oracle GoldenGate 12


Điều làm cho OGG trở nên linh hoạt và có khả năng mở rộng đó chính là các tiến trình xử lý Sao chụp dữ liệu (Capture), Truyền dữ liệu (Transmit) và Phân phối dữ liệu (Deliver) trên các môi trường không đồng nhất. Các tiến trình này kết hợp với các tập tin Trail để đồng bộ các giao dịch giữa các môi trường với nhau. Phần tiếp theo sẽ lần lượt giới thiệu về các tiến trình của OGG.

OGG Processes
 
1. Manager Process
Tiến trình Manager đảm nhận các công việc sau đây:
  • Khởi động hoặc khởi động lại các tiến trình khác của OGG
  • Quản lý cổng kết nối của các tiến trình
  • Quản lý các tập tin Trail
  • Quản lý các sự kiện, lỗi và báo cáo vượt ngưỡng
1 tiến trình Manager có thể quản lý nhiều loại tiến trình khác của OGG. Điều này giúp cho việc quản lý trở nên tập trung hơn trên 1 môi trường.

2. Collector Process
Tiến trình này là 1 tiến trình chạy ngầm ở môi trường đích khi việc đồng bộ thay đổi trực tuyến hoạt động. Tiến trình này đảm bảo các công việc sau:
  • Đảm bảo yêu cầu kết nối giữa tiến trình Extract ở môi trường nguồn và tiến trình Manager ở môi trường đích hoạt động ở cổng kết nối hợp lệ
  • Nhận các giao dịch từ CSDL nguồn chuyển sang và ghi thành tập tin Trail ở môi trường đích
Khi có 1 yêu cầu kết nối, tiến trình Manager sẽ tự động kích hoạt tiến trình Collector để hoạt động mà không cần người dùng can thiệp vào. 1 tiến trình Collector chỉ có thể nhận thông tin duy nhất từ 1 tiến trình Extract. Tiến trình Collector sẽ tự ngừng khi tiến trình Extract ngừng.

3. Capture Process
Tiến trình này sẽ theo dõi sự thay đổi của dữ liệu (Change Data Capture - CDC) trong CSDL nguồn. Khi dữ liệu được “commit”, tiến trình này sẽ ghi những giao dịch thay đổi vào file trên đĩa cứng gọi là các tập tin Trail. Các tập tin Trail này có thể chuyển qua lại giữa các môi trường nguồn-đích thông qua giao thức TCP-IP.
Trường hợp môi trường nguồn-đích cùng sử dụng chung hệ thống file trên local hoặc Network File System thì các tập tin Trail này không cần chuyển qua lại giữa 2 môi trường.

4. Data Pump Process
Tiến trình này dùng để chuyển dữ liệu qua lại giữa môi trường nguồn-đích thông qua môi trường mạng. Trong 1 số trường hợp chúng ta không cần tiến trình này nếu như tiến trình Extract dữ liệu đẩy các giao dịch thay đổi ra tập tin Trail và lưu trực tiếp lên hệ thống đích. Tuy nhiên, điểm lợi khi sử dụng tiến trình này đó là: trong trường hợp mất kết nối mạng, tiến trình này vẫn tiếp tục thu thập các tập tin Trail phát sinh bên hệ thống nguồn, giữ chúng lại đến khi hệ thống mạng được khôi phục. Việc này đảm bảo các giao dịch mới phát sinh luôn được lưu lại và không bị thất thoát khi có sự cố mạng xảy ra.

5. Delivery Process
Tiến trình này chiụ trách nhiệm đọc các giao dịch từ các tập tin Trail và cập nhật chúng vào CSDL đích theo trình tự về thời gian dựa vào thứ tự SCN.

** Các tập tin TRAIL
Thật sự các tập tin Trail là gì? Chúng là các tập tin dạng nhị phân của OGG được sử dụng để lưu trữ các giao dịch thay đổi và được chuyển đổi qua lại giữa môi trường nguồn-đích. Các tập tin này hỗ trợ cho việc nhân bản và trích xuất liên tục các thay đổi trong CSDL bằng việc lưu lại các thay đổi trên các mẫu tin tạm thời vào đĩa cứng. Các tập tin Trail có thể tồn tại ở môi trường nguồn - gọi là các tập tin Local Trail hoặc trên môi trường đích - gọi là các tập tin Remote Trail. Bằng việc sử dụng các tập tin Trail, các tiến trình của OGG hoạt động gần như độc lập với nhau và giúp cho OGG trở nên linh hoạt và dễ dàng trong việc điều khiển xử lý và phân phối dữ liệu.

0 comments :

Post a Comment